Landing Page đang chiếm một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong xu thế marketing ngày nay. Nó giúp bạn giới thiệu về thương hiệu của mình, thu thập thông tin từ khách hàng và quan trọng nhất là mang lại những chuyển đổi trong kinh doanh. Làm cách nào để 1 Landing Page có thể làm hết tất cả những nhiệm vụ đó? Form thông tin chính là thứ mà một Landing Page luôn cần. Hãy cùng Tempi đi qua 2 ví dụ của một form thông tin tiêu chuẩn và hiệu quả nhé!
Trước tiên, tại sao phải dùng Form?
Hầu hết các loại form trên Landing Page đều thúc đẩy chuyển đổi thông qua 2 lợi ích chính:
Điều gì làm nên một form thông tin tốt?
Hãy cùng Tempi điểm qua các loại form cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao đến cho doanh nghiệp nhé!
Form “Contact Us - Liên hệ với chúng tôi”
Đây là 1 trong những biểu mẫu cơ bản nhất mà bạn có thể bắt gặp trên rất nhiều các trang Landing. Kiểu form này được ưa chuộng bởi nó cho phép khách truy cập có thể liên hệ với bạn ngay trên trang Landing của bạn mà không cần thêm bước nào khác. Đặt kiểu form này lên trên đầu trang Landing có thể khiến thuơng hiệu của bạn trông uy tín và thân thiện hơn.
Form Lead Magnet
Không phải mọi khách hàng ghé thăm trang web của bạn cũng đều sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. Trên thực tế, bạn cần có thời gian để xây dựng lòng tin và chứng minh được giá trị của mình. Để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mỗi ngày, đó là tạo ra lead magnet (tạm gọi là nam châm thu hút khách hàng) ngay trên form thông tin của bạn. Form lead magnet có thể hiểu là một lời mời hấp dẫn hứa hẹn hay một lợi ích vật chất nào đó cho nhóm khách hàng của bạn. Nói cách khác, khi sử dụng loại form này tức là bạn đang “dụ dỗ” khách hàng của mình cho bạn thông tin của họ để đổi lấy những lợi ích mà bạn cung cấp. Tuỳ thuộc vào ngành hoặc bản chất kinh doanh của bạn, form lead magnet đa dạng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Lead magnet của bạn cần phải bắt mắt, hấp dẫn và tất nhiên là phải mang lại lợi ích cho khách hàng. Có rất nhiều ví dụ điển hình cho kiểu form lead magnet, đó có thể là khách hàng cần nhập email của họ để được nhận được tài liệu, khuyến mãi hay một phần thưởng nho nhỏ nào đó. Cách làm này rất hữu hiệu bởi nó thôi thúc khách hàng điền form thông tin và bạn có thể thu được thông tin của họ, đồng thời họ cũng nhận được một điều gì đó từ bạn. Hoặc có nhiều cách làm thú vị khác như là tạo ra khảo sát với vỏ bọc là một trò chơi đó là để họ trả lời câu hỏi mà bạn đặt ra trên form thông tin và gửi đáp án qua email của họ. Loại form này đang rất được ưa chuộng trên các trang Landing bởi sự thu hút và tính hiệu quả trong việc tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Hỗ trợ sử dụng:
1900 633 680 / 028 7301 3680
Đề nghị hợp tác, đề xuất tài trợ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TEKO VIỆT NAM
Tầng 7, số 22 phố Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tầng 8, số 17 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0107705299 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/01/2017.
© Teko Vietnam All Rights Reserved