Chiến lượcCó gì mới

Tăng Chuyển Đổi Trong Kinh Doanh Với Tính Năng "Lucky Draw - Vòng Quay May Mắn"

Tempi
Tăng Chuyển Đổi Trong Kinh Doanh Với Tính Năng "Lucky Draw - Vòng Quay May Mắn"

Khi nhắc về xu hướng Gamification thì Vòng Quay May Mắn chính là một trong những định dạng game hot, đang được ngành bán lẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng làm sao để tạo ra một chiến lược “game hóa” thành công, hiệu quả với loại minigame này? Hãy cùng Tempi tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này nhé! 

1. Tính ứng dụng của vòng quay may mắn

Các hình thức game như vòng quay may mắn online hay còn gọi là lucky wheel, lucky spin hay lucky draw khi được sử dụng trên các trang landing sẽ thường giúp tăng chuyển đổi quảng cáo, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi xem thông tin trên trang, đồng thời làm hạn chế tỷ lệ thoát trang. Mặt khác, một bài báo của HBR (Harvard Business Review) cũng chỉ ra rằng mini game có thể giúp các công ty tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% và tăng lợi nhuận từ 25% lên 95%. 

Vòng quay may mắn đang là loại game được ưa chuộng hơn cả. Hình thức game này sở hữu rất nhiều ưu điểm như: 

  • Thiết kế game bắt mắt, dễ gây ấn tượng và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng. 
  • Luật chơi đơn giản, dễ trúng. Bất cứ người dùng nào cũng đều có thể chơi và nhận quà một cách dễ dàng.
  • Đánh đúng vào tâm lý thích nhận quà khuyến mãi, mã giảm giá của khách hàng.
  • Sử dụng lucky draw trên landing page/website sẽ giúp tăng mức độ tương tác, đồng thời nâng cao hơn nữa trải nghiệm của người dùng. 

2. Gợi ý tặng quà thu hút cho doanh nghiệp

Hẳn là sau khi biết đến những lợi ích không tưởng mà Vòng Quay May Mắn mang lại, bạn sẽ không khỏi băn khoăn nên tặng quà gì cho khách hàng để không tốn quá nhiều chi phí? Vậy hãy để Tempi giới thiệu giúp bạn một vài cách làm mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

  • Voucher giảm giá %: Đây chắc chắn là một trong những cách làm phổ biến được áp dụng nhiều nhất bởi các công ty bán lẻ. Khi trúng thưởng voucher giảm giá, khách hàng sẽ được thôi thúc để tiếp tục mua sắm trong tương lai, từ đó giúp mang lại tăng trưởng doanh thu. Điều này vừa giúp tăng doanh số vừa tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
  • Voucher trừ tiền: Phần quà này rất được ưa chuộng, đặc biệt là trên các nền tảng mua sắm hay đặt hàng trực tuyến. Bạn có thể áp dụng hình thức trừ một phần tiền theo từng hoá đơn của khách hàng. Ví dụ: Với hoá đơn 1.000.000đ, khách hàng sẽ được trừ trực tiếp 50.000đ trên tổng hoá đơn.
  • Quà tiêu dùng: Có rất nhiều sản phẩm tiêu dùng mà doanh nghiệp có thể tặng cho khách hàng (ví dụ: TV, máy sấy, giày dép, balo,...). Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn tặng những sản phẩm liên quan đến thương hiệu của bạn. Cách làm này giúp bạn không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.