MẹoTạo website

Bí quyết lập kế hoạch tối ưu chuẩn SEO cho website

Tempi
Bí quyết lập kế hoạch tối ưu chuẩn SEO cho website

Website có thể được ví như một cửa hàng "ảo" của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh hiện nay. Tự lập website miễn phí có thể khá đơn giản cho dù bạn không có kiến thức về lập trình. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân người đọc, khiến họ đi tới quyết định mua hàng luôn là vấn đề trăn trở của những người tạo dựng nội dung. "Content is King", tập trung vào nội dung thu hút cho website của bạn là một cách tuyệt vời để đẩy mạnh lượng truy cập trang. Ngoài ra, một bài viết chuẩn SEO còn giúp trang của bạn có thể leo lên top tìm kiếm và cạnh tranh với những trang web cùng chủ đề của đối thủ. Sau khi đã tìm hiểu được cách thiết kế một trang web miễn phí, đây chính là lúc mà Tempi có thể giúp bạn đưa ra những lời khuyên hữu ích trong việc sáng tạo nội dung để đảm bảo rằng trang web của bạn không thể nào bị "bỏ quên" và đem lại hiệu quả tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh. 

 

 

1. Xác định đối tượng mục tiêu cho website

 

Điều đầu tiên để xây dựng được nội dung thu hút người đọc đó bạn phải hiểu được bạn đang viết cho ai. Có hàng nghìn bài viết về chủ đề của bạn trên mạng, vấn đề là bạn cần phải giải quyết được câu hỏi này đúng người và đúng cách. Chẳng hạn như trang của bạn tập trung vào chủ đề thiết kế web miễn phí trực tuyến. Bạn đã đăng tải bài viết về cách tạo website đơn giản miễn phí nhưng phần lớn người đọc trang của bạn lại chỉ tập trung tương tác vào các bài viết về hướng dẫn mua tên miền hay là các mẫu web miễn phí. Như vậy, nếu như bạn không tìm hiểu rõ nhu cầu của đối tượng mục tiêu sẽ rất dễ dẫn đến việc trang của bạn không thu hút được tương tác và làm tăng tỷ lệ thoát trang rất cao. May mắn là bạn hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này bằng cách sử dụng các công cụ như Google Analytics để phân tích nhân khẩu học của những người truy cập dành nhiều thời gian trên trang của bạn. Hãy bắt đầu từ những câu hỏi đơn giản nhất như: - Người truy cập website của bạn đến từ đâu? - Loại nội dung nào trên website của bạn nhận được nhiều lượt xem nhất? Hãy hiểu rằng càng hiểu rõ về độc giả của mình, bạn sẽ càng dễ dàng hướng tới đúng loại nội dung mà độc giả tìm kiếm.

 

 

2. Nghiên cứu các từ khoá chính

 

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng nội dung cho website hiện nay là tập trung vào tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hay còn được gọi là SEO. Trước hết, bạn cần hiểu rằng việc đặt các từ khoá chính là cách hiệu quả để thúc đẩy lượng truy cập chất lượng vào website của bạn bởi bài viết của bạn chứa những thứ mà mọi người đang tìm kiếm trên Google. Một điều cần phải lưu ý nữa là khi chọn lọc từ khoá, hãy ưu tiên đến các long-tail keyword, chẳng hạn như "trang web thiết kế web miễn phí" thay vì chỉ lựa chọn những từ khoá đơn giản như "web thiết kế". Hay nếu bạn đang có nhu cầu thuê một đội ngũ để xây dựng trang web của mình, hãy tìm kiếm “dịch vụ tạo website miễn phí” thay vì “tạo web miễn phí”. Đối với những từ khoá ngắn và chung chung, sẽ rất khó để trang web của bạn có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn bởi chắc hẳn họ đã "thống trị" kết quả tìm kiếm với những từ khoá phổ biến nhất. Bởi vậy, đừng quên sử dụng long-tail keyword trong các bài viết của mình một cách thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các công cụ tìm kiếm từ khoá như Google Trends hay Google Keyword Planner để tìm ra xu hướng đang hot và chắt lọc các từ khoá được ưa chuộng. 

 

 

3. Đặt tiêu đề gây thu hút sự chú ý cho các bài viết trên website

 

Trong cuộc đua nội dung ngày nay, nếu bạn không gây đủ thu hút thì đối thủ sẽ làm điều đó thay bạn. Điều gì tiếp cận đến người đọc đầu tiên để họ quyết định nhấn vào bài viết của bạn? Chắc chắn là phần tiêu đề. Đương nhiên là khi trang web của bạn đủ tốt để hiển thị trên top tìm kiếm. Để gây ấn tượng được với người đọc, bạn cần phải đặt một tiêu đề hấp dẫn và bao hàm nội dung chính của bài viết đó. Một tiêu đề dễ gây ấn tượng với người đọc khi thường có thể chứa các từ ngữ khiến người đọc cảm giác như vấn đề của họ được giải đáp bằng những thông tin mà bạn mang lại (ví dụ: bí quyết, bật mí, tuyệt chiêu,...). Chẳng hạn bạn đang muốn viết bài để hướng dẫn tạo web cá nhân miễn phí, để thôi thúc người đọc lựa chọn bấm vào bài viết của bạn, hãy đặt một tiêu đề đủ sức gây tò mò như “Tuyệt chiêu làm trang web miễn phí”.

 

 

4. Xây dựng bài viết chuẩn SEO trên website

 

Bạn có thể hiểu rằng một website sở hữu những bài viết càng chất lượng và phù hợp với thị trường ngách sẽ càng làm tăng tỷ lệ người truy cập không phải trả tiền vào trang của mình. Như đã đề cập ở trên, đăng tải các bài viết chuẩn SEO là việc cần phải làm khi xây dựng nội dung. Sau khi đã tạo một trang web miễn phí thành công, bạn cần tối ưu hoá nội dung của mình theo các yếu tố của một bài viết chuẩn SEO này:

  • Tối ưu hoá mô tả meta và tiêu đề meta trên tất cả các trang - Thêm các từ khoá trọng tâm vào các phần chính của bài viết, trang web,…
  • Đảm bảo nội dung không có lỗi và hữu ích tới người đọc
  • Nén hình ảnh và sử dụng khoảng trắng trong thiết kế web để tối ưu tốc độ trang
  • Thêm văn bản thay thế vào tất cả các hình ảnh trên website
  • Thêm các liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài vào tất cả các bài viết

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách để đưa bài viết lên top tìm kiếm của Google tại đây để chắc chắn rằng trang web của bạn không hề bị khách hàng tiềm năng “bỏ quên” nhé!

 

Trên đây là những tiêu chí cơ bản nhất để xây dựng nội dung thu hút cho website của bạn. Tạo nội dung để đảm bảo bài viết trở nên hấp dẫn và đạt chuẩn SEO chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, việc dành thời gian và công sức để làm điều này là hoàn toàn xứng đáng bởi nội dung có thể trở thành công cụ hữu ích trong quá trình thực hiện các chiến dịch marketing, tối ưu hoá chuyển đổi và đặc biệt là kích thích doanh thu của doanh nghiệp. Đừng quên là bạn có thể tạo một trang web miễn phí mà không cần biết lập trình bất cứ lúc nào trên Tempi!