MẹoTạo website

Mẹo Tạo Website Mách Bạn Cách Tăng Lượt Truy Cập Dễ Dàng

Tempi
Mẹo Tạo Website Mách Bạn Cách Tăng Lượt Truy Cập Dễ Dàng

Chúng ta đều hiểu về tầm quan trọng của việc sở hữu một website đối với việc kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào hiện nay. Bạn có thể thành lập trang web miễn phí mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức bởi hiện nay có rất nhiều các nền tảng giúp bạn tự tạo website trực tuyến miễn phí dễ dàng ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm trước đó. Tuy nhiên, nếu website của bạn không đem lại lượt truy cập như mong đợi thì công cụ này gần như sẽ không đem lại lợi ích gì đáng kể cho doanh nghiệp của bạn bởi có càng nhiều người truy cập vào website sẽ giúp các nhà kinh doanh tiếp cận được khách hàng tiềm năng, góp phần lớn trong việc bán hàng và sau cùng là tăng trưởng doanh thu. Vậy phải làm thế nào để kéo thêm nhiều người đến với website của mình hơn? Trong bài viết này, hãy để Tempi mách bạn cách giúp cho “ngôi nhà” của bạn có nhiều người “ghé thăm” hơn nhé!

 

1. Traffic website là gì? Phân loại traffic website theo nguồn

 

1.1 Traffic website là gì?

traffic website

Trước tiên, bạn cần hiểu rằng traffic website tức là lưu lượng truy cập của một website, nó giúp bạn nắm được số lượng truy cập chính xác mà khách hàng đã ghé qua trang của bạn. Hẳn nhiên là mỗi trang web sẽ có lượng traffic khác nhau, tuỳ vào loại website, nội dung bạn cung cấp đến khách hàng,… Điều cần thiết nhất sau khi đã tìm hiểu chi tiết cách tạo một trang web miễn phí đó chính là tìm cách kéo traffic về website của mình.

 

1.2 Phân loại traffic website theo nguồn

Khi đã biết được lưu lượng truy cập website của mình. Hẳn nhiên, bạn cũng cần phải biết được nguồn traffic này của bạn đến từ đâu phải không? Điều này sẽ giúp bạn có thể tối ưu được phương pháp giúp bạn tăng trưởng nguồn traffic một cách hiệu quả nhất. 

  • Organic Traffic: Lượt truy cập vào website đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google
  • Paid search, Display: Lưu lượng traffic đến từ các quảng cáo trả phí
  • Direct Traffic: Lưu lượng truy cập đến từ việc trực tiếp vào website mà không qua kênh trung gian nào khác. 
  • Social Traffic: Lưu lượng truy cập đến đến từ các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…)
  • Referral Traffic: Lưu lượng traffic đến từ kênh/website giới thiệu khác, thông qua backlink hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang giới thiệu
  • Email: Lượt truy cập vào website đến từ các liên kết website của bạn được gắn trên Email Marketing

 

2. Làm thế nào để kéo traffic về website

 

2.1 Tối ưu SEO

SEO

Lượng truy cập đến từ SEO có thể được hiểu là organic traffic, hay nói cách khác là lưu lượng truy cập đến từ các từ khoá truy vấn mà khách hàng quan tâm khi tìm kiếm trên Google. (Ví dụ, nếu khách hàng đang có nhu cầu tạo website, họ có thể tìm kiếm cách từ khoá liên quan như là trang web tạo website miễn phí, cách tạo một trang web free,…)  Một bài viết chuẩn SEO sẽ mang lại hiệu quả xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Từ đó tạo ra lượng traffic truy cập website một cách tự nhiên. Để hiểu rõ cách lập web riêng miễn phí và thực hiện có vẻ không khó. Tuy nhiên, tối ưu SEO để làm tăng lưu lượng truy cập có thể sẽ không dễ dàng như vậy. Thật may là bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về cách tối ưu SEO hiệu quả nhất tại đây.

 

2.2 Chạy quảng cáo trả phí

Social Ads

Bên cạnh lưu lượng truy cập tự nhiên thì việc sử dụng quảng cáo trả phí để kéo traffic về website cũng là một trong những cách làm phổ biến nhất bởi nó cho phép bạn tìm kiếm và tiếp cận đến những tệp khách hàng tiềm năng. Hiện nay, Google Ads và Facebook Ads đang là 2 kênh chạy quảng cáo được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kênh khác như Tiktok Ads, Zalo Ads,… Tuỳ vào mục đích của từng chiến dịch để chọn được hình thức chạy quảng cáo phù hợp, đồng thời tạo ra loại nội dung thu hút đánh trúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng.

 

2.3 Kéo lượng traffic bằng mạng xã hội

Social Traffic

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với các Group cộng đồng khách hàng/người dùng tiềm năng. Nhiệm vụ của bạn là cần tạo ra một hệ thống cộng đồng trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo bằng cách xây dựng và cung cấp các nội dung hữu ích, đáng được quan tâm để khách hàng của bạn có thể tương tác và trao đổi trên các group cộng đồng. Các tương tác này sẽ đem lại hiệu quả rõ ràng trong việc tạo nên thiện cảm và niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó bạn dễ dàng dẫn dắt khách hàng tìm đến trang web của mình. Tuy nhiên, xây dựng một group cộng đồng không phải là điều đơn giản. Sau khi đã nắm được cách lập một trang web miễn phí, bạn sẽ cần đi từng bước để có thể đẩy được lưu lượng truy cập thông qua các kênh mạng xã hội:

  • Nghiên cứu và phân tích chi tiết tập chân dung khách hàng tiềm năng
  • Tìm hiểu và lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với từng tệp khách hàng 
  • Liên kết các nền tảng mạng xã hội doanh nghiệp lại với nhau thành một hệ thống để có thể dễ dàng trao đổi và hỗ trợ
  • Xác định thông điệp truyền thông và lên kế hoạch xây dựng nội dung truyền thông cụ thể
  • Đăng tải các bài viết, nội dung với tần suất cố định dựa trên timeline mà bạn đã đặt ra trong kế hoạch
  • Tương tác và hỗ trợ khách hàng trong cộng đồng để làm tăng độ thảo luận và xây dựng thiện cảm nơi khách hàng 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể liên kết với các group/forum lớn với độ thảo luận cao, cùng chủ đề để quảng cáo cho bài viết, website của mình. Đây là một cách làm vô cùng hiệu quả để tăng lượng Social Traffic cho trang của bạn. 

 

2.4 Email Marketing

Email Marketing

Đây là một trong những cách tăng traffic cho website bền vững nhất. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng “trung thành”, có nghĩa là họ thực sự quan tâm đến nội dung trên website của bạn. Thông thường, với hình thức Email Marketing, bạn sẽ cần tạo ra những chuỗi email với thông điệp cụ thể cho từng chiến dịch, khách hàng:

  • Cung cấp thông tin hữu ích về chuyên môn, kỹ năng, mẹo, hướng dẫn sử dụng,…
  • Giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tặng voucher/gift
  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Để hoàn thiện loại Email Marketing này, bạn cần thiết kế các form email chuyên biệt cho mỗi loại nội dung để thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dưng uy tín trong lòng khách hàng:

  • Thiết kế email đẹp mắt, chuyên nghiệp, dễ nhìn, dễ tiếp cận
  • Nội dung email cần trau chuốt, ngắn gọn và truyền tải đúng thông tin mà khách hàng quan tâm theo mỗi chiến dịch
  • Chèn các link liên kết về website của bạn
  • Đặt các nút kêu gọi hành động (CTA) thu hút để thôi thúc khách hàng thực hiện 

Đừng quên theo dõi các trang báo cáo để nắm được chất lượng và hiệu quả của mỗi chiến dịch Email Marketing mà bạn đã thực hiện.

 

Trên đây là các cách làm phổ biến nhất mà bạn có thể thử ngay hôm nay để có thể làm tăng tối đa lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Trước khi thực hiện các phương pháp này, tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu kỹ về cách tự tạo 1 trang web miễn phí, sau đó dành nhiều thời gian để thiết kế và xây dựng nội dung một cách trau chuốt. Nội dung chất lượng và thu hút cũng chính là một trong những lý do giữ chân khách hàng của bạn quay trở lại website. Đừng quên là bạn luôn có thể tìm hiểu về cách thiết lập website miễn phí trên Tempi bất cứ lúc nào!

 

 

Thông tin hỗ trợ

Hỗ trợ sử dụng:

1900 633 680 / 028 7301 3680

support@tempi.vn

Đề nghị hợp tác, đề xuất tài trợ:

Địa chỉ liên hệ

Công ty Cổ phần Công nghệ Teko Việt Nam

Tầng 12, toà Peakview, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

Tầng 2, 16 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng.

Tầng 8, toà Minh Long, 17 Bà Huyền Thanh Quan, phường 6, quận 3, Hồ Chí Minh.

© Teko Vietnam All Rights Reserved

Zalo

Zalo

Messenger

Messenger